Tin mới nhất

Chia sẻ

Nhận xét của một số sinh viên, cựu sinh viên và doanh nghiệp về đào tạo ngành Nuôi trồng thủy sản - Đại học Tiền Giang

10-04-2017

I. Sinh viên hiện tại

1.1. Nguyễn Trọng Nhân- SV ĐH NTTS 13

“Tính đến thời điểm thời điểm hiện tại, bản thân em rất tự hào rằng mình là một sinh viên của ngành Nuôi trồng thủy sản, Trường Đại học Tiền Giang. Em rất yêu thích ngành học này tại trường vì nó đã đem lại cho em rất nhiều kiến thức từ nhiều khía cạnh chuyên môn đến xã hội và điều đặt biệt là bản thân em luôn được quý thầy cô định hướng, tu dưỡng, rèn luyện về các chuẩn mực đạo đạo đức cho bản thân để sau này trở thành một công dân có ích cho xã hội. Trước kia khi chọn học ngành này em không hình dung được sau này bản thân sẽ làm việc gì, nhưng đến hôm nay nhờ sự truyền dạy tận tình của quý thầy cô em cảm thấy mình rất tự tin với những công việc trong tương lai đang chờ đợi ở phía trước”.


Hình 1.
Sinh viên Nguyễn Trọng Nhân thực hành trong phòng thí nghiệm

1.2. Trương Quốc Trọng- SV ĐH NTTS 13

“Khi học tập ngành Nuôi trồng thủy sản tại Trường Đại học Tiền Giang, em nhận thấy rằng, chất lượng giảng dạy luôn được đảm bảo, thầy cô luôn tuân thủ đúng giờ lên lớp, chất lượng bài giảng, trang thiết bị chuẩn bị cho giảng dạy luôn được chuẩn bị chu đáo, trong quá trình giảng dạy luôn tận tâm hướng dẫn nhiệt tình cho sinh viên khi có thắc mắc, luôn cập nhật những thông tin mới của ngành học để truyền đạt cho sinh viên một cách tốt nhất. Ngoài ra, thầy cô còn rèn luyện cho sinh viên về một số kỹ năng mềm trong giao tiếp ứng xử, thầy cô luôn tạo được sự hòa đồng với sinh viên như một người bạn. Chính vì vậy, việc học của em cũng dễ tiếp thu hơn.

Qua gần 4 năm học ngành nuôi trồng thủy sản tại Trường Đại học Tiền Giang, em học được rất nhiều kiến thức lý thuyết lẫn thực hành về ngành học như: Cách để quản lý được các yếu tố trong môi trường nước, cách để sản xuất giống và nuôi một số loài động vật thủy sản; cách để nhận biết, phòng và trị bệnh cho chúng. Bên cạnh những giờ học lý thuyết trên lớp, việc thực hành để nắm vững lý thuyết luôn được coi trọng, nhờ đó mà khả năng nắm vững những gì do thầy cô truyền đạt được tốt hơn. Do đặc thù của ngành học, em còn được thực tập chuyên sâu, từ đó giúp em có thể áp dụng những gì mình đã học vào thực tiễn nghề nghiệp, tiếp thu những kinh nghiệm, bí quyết hay của đối tượng được thực tập, rất thiết thực và bổ ích cho bản thân. Vào học kỳ cuối em còn được tham quan một số mô hình nuôi, sản xuất giống đang phát triển ở đồng bằng sông Cửu Long, từ đó vừa củng cố kiến thức, vừa được tận mắt trải nghiệm những cái hay, thành công của mô hình để có thể hỗ trợ cho bản thân sau này.

Đến thời điểm này, em cảm thấy rất hài lòng khi chọn lựa ngành học và ngôi trường mình đang học, đơn giản vì ngành này tạo cho em sự đam mê học hỏi, rèn luyện cho em được tính kiên trì, cố gắng phấn đấu, đặc biệt hơn là phù hợp với tính chất đặc thù của đồng bằng sông Cửu Long, em rất muốn sau những gì mình học được sẽ giúp ích cho sự phát triển của quê hương. Nguyện vọng sau khi ra trường em có thể tìm được một việc làm ổn đinh để có thể chăm lo cho cuộc sống và theo đuổi ước mơ học cao hơn nữa. Cuối cùng em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến quý nhà trường, đặc biệt là quý thầy cô đã dạy dỗ, giúp đỡ, truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm cho em làm hành trang để bước vào cuộc sống”.


Hình 2.
Sinh viên Trương Quốc Trọng tại trại thực nghiệm NTTS của Trường ĐHTG

1.3. Tô Thị Mỹ Tiên-SV ĐH NTTS 13

“Đến với ngành Nuôi trồng thủy sản, Trường Đại học Tiền Giang có lẽ cũng là cơ duyên với em; cũng như bao bạn khác em cũng được cha mẹ cho đến trường nhưng điều kiện gia đình không cho phép. Cách đây 4 năm, niềm khao khát làm một cô điều dưỡng gây mê hồi sức trong em cháy bổng, em cố gắng nỗ lực rất nhiều để tìm kiếm cơ hội, tìm nhiều học bổng và thử sức mình trong các cuộc thi nhưng vì nỗi lo cơm áo gạo tiền em phải chọn cho mình con đường đi tiếp theo, một hướng đi mới mà em chưa bao giờ nghĩ mình làm chuyện ấy, đó là chọn vào học Trường Đại học Tiền Giang, ngành Nuôi trồng thủy sản. Ban đầu em rất lo lắng khi chọn trường, chọn ngành, nhưng không, đó là suy nghĩ của một đứa sinh viên vừa chập chững bước đi, tại trường em nhận được rất nhiều, nhiều hơn cả những gì em mong muốn và em chắc chắn sự lựa chọn của em hoàn toàn chính xác.

Em nhận được sự quan tâm giúp đỡ của quý thầy cô trong ngành, trong Khoa, sự hỗ trợ kịp thời của Phòng Công tác chính trị sinh viên và Trung tâm quan hệ doanh nghiệp và Tư vấn tuyển sinh, từ Ban Giám hiệu nhà trường. Về phía giảng viên, em nhận thấy lửa nhiệt huyết, thái độ nghiêm túc trong những giờ dạy, lòng hăng say và cả sự tận tâm, trao dồi kiến thức với nghề, với ngành, với sinh viên. Ngoài những lĩnh vực về chuyên môn, giảng viên còn dạy cho chúng em cả những kỹ năng mềm lẫn kiến thức về xã hội bằng ánh mắt trìu mến, bằng cả trái tim của một nhà giáo yêu nghề, bằng cả tình thương của một thế hệ đi trước chứ không phải qua loa bằng những trang giáo án khô khan, những tiết học chỉ để hết giờ, bằng những kiến thức máy móc.

Đối với bản thân em, chọn ngành thủy sản, em đã đặt ra cho mình câu hỏi liệu rằng em có thực hiện khối công việc của ngành được không khi em lại là con gái nhưng giờ thì em có thể cất giọng lên để tự hào khẳng định rằng em làm được. Chương trình đào tạo ngành Nuôi trồng thủy sản được nhà trường sắp xếp rất khoa học, số tín chỉ phân bố đều trong các học kỳ để sinh viên có thể chủ động trong việc học, học phí cũng không quá cao, với lại có rất nhiều nguồn học bổng để sinh viên và gia đình không phải đắn đo trong chi tiêu. Đến với nhau như cái duyên nhưng em bắt đầu yêu ngành Nuôi trồng thủy sản từ lúc nào em cũng chẳng nhớ được, một tình yêu rực lửa từ trái tim nồng nàn của một cô sinh viên dành cho ngành. Có chăng em yêu ngành thủy sản từ lúc bắt đầu học những kiến thức căn bản về ngành, về nghề? Dường như em đã yêu thủy sản từ lúc chập chững những bước đi đầu tiên về vi sinh đại cương, sinh lý động vật thủy sản? Hay chăng, em yêu thủy sản từ lúc em bắt đầu vào trại thủy sản để thực hành làm các thí nghiệm, thiết kế một bể cá cảnh, ương nuôi một loài cá? Hay có lẽ em đã yêu thủy sản khi em đặt chân vào phòng thực hành dinh dưỡng cá, tập làm ra những viên thức ăn đầu tiên? Và hình như em đã yêu thủy sản từ lúc em gắn bó nhiều ngày dài trong phòng thí nghiệm học bệnh học thủy sản? Em không biết tình yêu ấy bắt đầu khi nào nhưng em biết nó càng dâng trào hơn nữa khi em được trải nghiệm hai chuyến thực tập nước ngọt và nước mặn, yêu lắm ạ và em tin em đã lựa chọn không sai lầm, em nghĩ em phù hợp với ngành nghề này và em sẽ cố gắng tiếp tục học nâng cao lên cao học ngành thủy sản tại Trường khi điều kiện cho phép”.


Hình 3.
Sinh viên Tô Thị Mỹ Tiên (phải) và bạn kiến tập mô hình nuôi tôm siêu thâm canh trong nhà kín của Công ty Việt Úc-Bạc Liêu

1.4. Ngô Thị Kim Cúc-SV ĐH NTTS 13

“Thời gian đầu em cảm thấy không thoải mái và thật sự không yêu thích nghề thủy sản vì đối với con gái tụi em nó cực và khổ lắm. Nhưng dần dần học đến các môn chuyên ngành, đi sâu tìm hiểu nhiều đối tượng thủy sản, sau nhiều lần đi thực tập, kiến tập nhiều nơi, em lại cảm thấy thích và yêu nghề hơn vì ngành thủy sản không chỉ là thế mạnh của nước mình mà nó còn rất thú vị, mỗi đối tượng thủy sản có một đặc điểm riêng và vô vàn tính mới so với sinh viên chúng em. Bên cạnh đó, đây là một trong những ngành nghề phát triển và có tiềm năng làm giàu nhanh chóng, chỉ cần chịu khó, chịu kiên nhẫn tìm hiểu sâu thì nhất định sẽ thành công. Do đó, em không còn cảm thấy mình chọn sai ngành hay chọn sai trường gì cả. Nếu có cơ hội em sẽ học lên cao học để theo đuổi con đường mà em đã chọn, tốt hơn nữa là nếu có thể có cơ hội em hy vọng sẽ được gắn bó với trường mình, giúp đỡ trường mình cũng như góp một phần công sức vào trường để không phụ lòng Thầy Cô, những người đã không ngại khó khăn giúp đỡ em tận tình trong suốt bốn năm học”.


Hình 4.
Sinh viên Ngô Thị Kim Cúc

1.5. Trần Anh Hiệp-SV ĐH NTTS 13

“Trong quá trình em thực tập, thực hành, thí nghiệm tại ngành Nuôi trồng thủy sản, Trường Đại học Tiền Giang: Chúng em được thầy cô gửi xuống cơ sở các điểm thực tập, thầy cô tạo điều kiện cho chúng em được cọ sát thực tế ở những cơ sở thực tập có kinh nghiệm và nhiệt tình. Họ giúp đỡ, hỗ trợ kiến thức, thầy cố vấn và các thầy cô bộ môn luôn hỗ trợ tinh thần và kiến thức qua các lần đi thực tập thì học được thêm một đối tượng nuôi và mặt sản xuất giống cũng như là nuôi thương phẩm. Ngoài các giờ lý thuyết, giảng viên còn tạo cơ hội và chỉ dạy tận tình trong các phòng thí nghiệm thực hành, kiến thức học được rất nhiều, thầy cô không tiếc thời gian để dạy kỹ các phần thực hành có ý nghĩa quan trọng trong quá trình làm việc sau này của sinh viên như làm kháng sinh đồ, ra thực tế test mẫu nước, mẫu đất, đi lấy thông tin thực tế từ các bè nuôi, đại lý thuốc hóa chất, cơ sở xin mẫu nước và cá về để thực hành thí nghiệm, bố trí các thí nghiệm trong trại thực nghiệm, làm các hồ cá cảnh mang tính thiết thực về giải trí nghệ thuật cao, định danh các loại vi khuẩn, giới thiệu các loại cây thảo dược và nhiều hoạt động khác để có được nhiều hơn kiến thức về chuyện môn để chuẩn bị tốt cho công việc sau khi ra trường mà chúng em có thể làm”.


Hình 5.
Sinh viên Trần Anh Hiệp tham gia thực tập nuôi cá

1.6. Trần Thị Diễm My-SV ĐH NTTS 13

“Sau khi hoàn thành ba năm học cấp 3, em cũng như tất cả các bạn khác bắt đầu ôn tập và thi đai học. Em chọn thi tại Trường ĐHTG, rồi mọi thứ không như em mong đợi, em đã rớt nguyện vọng 1. Em không biết mình nên chọn ngành gì để học tiếp, sau đó em đăng ký xét tuyển nguyện vọng 2 với hai ngành hoàn toàn xa lạ và em không yêu thích là Khoa học cây trồng và Nuôi trồng thủy sản. Em đã trúng tuyển cả hai ngành đó nhưng chẳng hiểu sao em lại chọn học Nuôi trồng thủy sản, chắc đó là cái duyên nghề chọn mình. Nuôi trồng thủy sản là nguyện vọng 2 nên em cũng chưa yêu thích ngành này.

Rồi một năm, hai năm trôi qua, khi học tại Trường ĐHTG, em được thầy cô chỉ dạy rất tận tình. Em nghĩ chất lượng đào tạo cũng như chất lượng giảng viên ở Trường rất cao cũng đâu thua kém những trường danh tiếng khác ở thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ,…Vì ở bất cứ nơi đâu cũng có thầy cô, giảng viên dạy giỏi, có tâm với nghề, có những học trò chăm, học trò giỏi chứ không riêng gì những thành phố lớn khác mới có chất lượng đào tạo và chất lượng giảng viên cao. Cho đến tận năm thứ 3, khi đó em gặp được một người thầy mà trong em thầy gần như  hoàn hảo, hoàn hảo ở đây là cái tâm với nghề, về kiến thức, cách giảng dạy, cách quan tâm, lo lắng cho những học trò của mình. Khi đó em mới thấy yêu nghề mà mình đang học, nhưng mọi thứ dường như không còn kịp nữa. Khi nhận ra mình đã yêu cái ngành mình đang học thì thời gian để em phấn đấu không còn nhiều.

Trong suốt những năm học tập tại Trường, em đã học được rất nhiều thứ, biết được những điều mà trong cuộc sống bình thường em chưa hề biết đến. Ví dụ như môn thực vật thủy sinh, động vật thủy sinh sau khi học xong hai môn học đó em mới biết được trong môi trường nước lại có thực vật, động vật thủy sinh và chúng rất có ích cho ngành mà em đang học. Qua những môn học kỹ thuật sản xuất giống và nuôi cá nước ngọt và lợ-mặn, thủy đặc sản, cá cảnh, động vật thân mềm, em đã biết được khá nhiều thứ như phân loại, đặc điểm sinh học, sinh trưởng, dinh dưỡng, sinh sản, cách sản xuất giống và nuôi một số loài cá nước ngọt và lợ-mặn, thủy đặc sản, cá cảnh và động vật thân mềm và khá nhiều môn học khác. Đặc biệt là thuốc - hóa chất trong nuôi trồng thủy sản và bệnh trên động vật thủy sản, người thầy có tâm, giảng dạy rất tận tình, cách quan tâm, lo lắng cho học trò của mình đó là hai môn làm cho em cảm thấy yêu ngành mà em đã chọn. Qua hai môn học đó, mặc dù em không biết hết nhưng cũng biết khá nhiều kiến thức về bệnh trên động vật thủy sản cũng như những loại thuốc - hóa chất để phòng - trị bệnh trên động vật thủy sản, xử lý nước, diệt khuẩn cho ao nuôi. Và bài thực hành bệnh học mà em đã từng tham gia giúp em biết được rất nhiều thứ như: Một số môi trường thạch nuôi cấy vi khuẩn, cách phân lập bệnh trên cá/tôm, quan sát ký sinh trùng trên cá/tôm, phương pháp làm kháng sinh đồ đối với kháng sinh và cây thảo mộc, một số phương pháp chẩn đoán nhanh bệnh trên tôm. Những tiết học thực hành đã trang bị cho em khá nhiều kiến thức rất có ích phục vụ cho ngành mà em đang học. Những chuyến đi thực tế, bài học thực tiễn giúp em mở rộng tầm nhìn và va chạm với bên ngoài.

Từng ngày từng ngày một, em cảm thấy yêu ngành, yêu sự lựa chọn của mình hơn. Em cũng muốn học lên cao học cũng như ở lại làm việc tại Trường nhưng hoàn cảnh gia đình em bây giờ không đủ khả năng nuôi em học lên cao hơn. Nguyện vọng của em bây giờ là rất muốn ra trường đúng hạn, xin được việc làm với lương kha khá để em vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay. Và bây giờ em khẳng định rằng em đã chọn đúng ngành vì em đã yêu cái ngành mà mình đã chọn và em đã chọn đúng trường. Vì một khi chúng ta biết cố gắng, luôn phấn đấu hết sức của mình về ngành nghề mà mình yêu thích thì học ở Tiền Giang hay thành phố lớn cũng như nhau thôi”.


Hình 6.
Sinh viên Trần Thị Diễm My

1.7. Cao Tuấn Đức-SV ĐH NTTS 14

“Em rất thích học Ngành nuôi trồng thủy sản tại Trường Đại học Tiền Giang vì niềm đam mê và cũng vì quý thầy cô giảng dạy nhiệt tình và có tâm với nghề, luôn giúp đỡ, tạo điều kiện về kiến thức, tài chính cho sinh viên nghèo như em học tốt, nghiên cứu khoa học tốt. Em xác định là mình đã học đúng ngành,đúng trường”.


Hình 7.
Sinh viên Cao Tuấn Đức (phải) và GVHD đề tài NCKH

1.8. Nguyễn Thị Diễm Hương - SVĐH NTTS 13

“Cho đến hiện tại, em nghĩ em đã chọn đúng ngành, đúng trường, em thấy học ngành Nuôi trồng thủy sản tại Trường Đại học Tiền Giang có rất nhiều điều thú vị. Trong quá trình học, em biết được các sản phẩm thủy hải sản được sản xuất như thế nào, cũng như quá trình nuôi và sản xuất giống các loài thủy sản. Chi phí học tập tại trường thấp, trường có rất nhiều nguồn học bổng đễ hỗ trợ sinh viên và việc học tập/sinh hoạt tại trường rất thuận lợi cho những bạn sinh viên ở Tiền Giang”.


Hình 8.
Sinh viên Nguyễn Thị Diễm Hương trong một chuyến đi kiến tập thực tế

II. Cựu sinh viên

2.1. Lê Hoàng Sang - Cựu sinh viên CĐ NTTS 11 -Chủ Trang trại nuôi cá ở Bến Tre

“Trong quá trình học ngành Nuôi trồng thủy sản tại Trường Đại học Tiền Giang, thầy cô đã trang bị cho tôi những kiến thức cơ bản và kinh nghiệm quý báu, để hiện giờ tôi áp dụng phát triển trang trại nuôi cá của mình một cách hiệu quả. Tôi hài lòng về ngành học Nuôi trồng thủy sản tại Trường Đại học Tiền Giang. Để cảm ơn quý thầy cô đã truyền dạy cho mình, hàng năm tôi đều nhận hàng chục sinh viên các khóa ngành Nuôi trồng thủy sản của Đại học Tiền Giang vào trang trại của tôi để thực hành, thực tập.”


Hình 9.
Anh Lê Hoàng Sang (trái) trên bè nuôi cá trong trang trại của mình

2.2. Nguyễn Thị Ngọc Huyền -Cựu sinh viên CĐ NTTS 11 -Nhân viên kỹ thuật Công ty thuốc thủy sản Sando (TP.HCM)

“Với công việc hiện tại mà em đang làm, thì em khá hài lòng về ngành Nuôi trồng thủy sản mà em đã từng học ở đại học. Trong quá trình học tại trường, các thầy cô đã trang bị cho em những kiến thức mà hiện nay em đang ứng dụng một cách hiệu quả trong công việc xét nghiệm và kỹ thuật của em như môn vi sinh ứng dụng, tảo, bệnh học thủy sản. Những kiến thức và kỹ năng mà em học được tại trường đang giúp em thành công trong công việc hiện tại”.


Hình 10.
Cựu sinh viên Nguyễn Thị Ngọc Huyền

2.3. Trương Thị Kim Ngân - Cựu sinh viên CĐ NTTS 13 - Nhân viên kinh doanh Công ty Thiết bị NTTS Đông Nam (Mỹ Tho - Tiền Giang)

“Khi làm một nhân viên kinh doanh em mới nhận thấy những kinh nghiệm và kiến thức mà thầy cô đã trang bị cho em ở trường thật là quý báu. Những kiến thức ấy đã giúp rất nhiều cho em trong công việc hiện tại. Em rất là hài lòng khi học ngành Nuôi trồng thủy sản tại Trường Đại học Tiền Giang và em tự hào vì mình đã từng là sinh viên của Trường ĐHTG. Em càng vui hơn khi công việc hiện tại em làm chính do thầy cô ở trường giới thiệu cho em, khi em tốt nghiệp”.


Hình 11.
Cựu sinh viên Trương Thị Kim Ngân

2.4. Võ Thị Misel -Cựu sinh viên CĐ NTTS 13-Nhân viên xét nghiệm Công ty Aquastar (TP.HCM)

“Giờ khi đi làm, em nhận thấy lúc em học chuyên ngành rất sát với thực tiễn nghề nghiệp em đang làm. Em hài lòng với chất lượng đào tạo mà lúc trước em học. Ngành nuôi trồng thủy sản đang có tiềm năng phát triển mạnh, nhu cầu việc làm ngày càng nhiều, hiện tại có nhiều công việc đang cần cho những bạn sinh viên tốt nghiệp sau này”.


Hình 12.
Cựu sinh viên Võ Thị Misel

2.5. Phan Bá Niên - Cựu sinh viên ĐH NTTS 12-Trưởng vùng kinh doanh Công ty TNHH CNSH HuFa (TP.HCM)

“Công việc hiện tại của em đang làm, chính do thầy ở trường có mối quan hệ và giới thiệu cho em đi làm khi em tốt nghiệp. Thầy cô luôn có tinh thần trách nhiệm cao trong giảng dạy. Hiện tại em ứng dụng tốt các kiến thức như quản lý chất lượng nước, bệnh học cho công việc hiện tại của mình. Em rất hài lòng về chương trình đào tạo ngành Nuôi trồng thủy sản của Trường”.


Hình 13.
Cựu sinh viên Phan Bá Niên

2.6. Nguyễn Hồ Tuấn-Cựu sinh viên CĐ NTTS 13 ­-Giám sát vùng nuôi tôm Công ty TNHH KTS Âu Mỹ (TP.HCM)

“Hiện tại với công việc là một nhân viên kỹ thuật nuôi tôm, cá và kiêm giám sát vùng nuôi, em nhận thấy những kiến thức như Bệnh học thủy sản, quản lý chất lượng nước, dinh dưỡng và thức ăn mà em đã học ở ngành Nuôi trồng thủy sản Trường Đại học Tiền Giang đang giúp ích cho em rất nhiều và rất hiệu quả. Em rất hài lòng với công việc hiện tại và với việc mình đã chọn học ngành Nuôi trồng thủy sản ở Trường Đại học Tiền Giang”.


Hình 14.
Anh Nguyễn Hồ Tuấn

III. Nhà doanh nghiệp

3.1. Công ty TNHH TB NTTS Đông Nam

Anh Nguyễn Văn Chấn- Quản lý kinh doanh

“Hiện tại Công ty có đang sử dụng hai nhân viên kinh doanh tốt nghiệp ngành Nuôi trồng thủy sản từ Trường Đại học Tiền Giang. Các em có kiến thức chuyên môn khá tốt, tính tình khá năng động và rất chịu khó, làm việc hiệu quả cao. Công ty chúng tôi có sử dụng lao động là các cựu sinh viên tốt nghiệp từ nhiều trường đại học như Cần Thơ, An Giang, Nông Lâm TP.HCM, Trà Vinh; chúng tôi nhận thấy các em tốt nghiệp từ Trường Đại học Tiền Giang có chuyên môn tốt, có năng lực làm việc bằng hoặc hơn hẳn những em tốt nghiệp từ các trường đại học khác như Cần Thơ, Nông Lâm TP.HCM”.

3.2. Công ty TNHH CNSH HuFa Biotech

Anh Huỳnh Minh Huy - Phó Giám đốc điều hành

“Công ty chúng tôi đã sử dụng nhiều lao động là cựu sinh viên ngành Nuôi trồng thủy sản Trường Đại học Tiền Giang. Lúc đầu, tuy các em mới ra trường nhưng những kiến thức chuyên môn các em nắm vững khá tốt từ 80% trở lên. Một số em rất chịu khó, làm việc tốt và cho hiệu quả lao động cao. Tôi hài lòng về các em cũng như chất lượng đào tạo tại Trường”.

NGUYỄN CÔNG TRÁNG