.: Họp hội đồng đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ KH&CN của viên chức :. 

Thông báo

>> xem thêm

Giới thiệu

Phòng Quản lý khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế
Địa chỉ:119, Ấp Bắc, Phường 5, TP. Mỹ Tho – Tiền Giang
Điện thoại liên hệ:
Email:

Chia sẻ

Họp hội đồng đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ KH&CN của viên chức

08-11-2024

Ngày 06/11/2024, Phòng Quản lý Khoa học Công nghệ và Hợp tác Quốc tế, Trường Đại học Tiền Giang đã tổ chức Hội đồng đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ KH&CN “Công tác giáo dục, bồi dưỡng đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ giảng viên Trường Đại học Tiền Giang hiện nay”  do Thạc sĩ Cao Thị Tuyết Loan (Giảng viên Khoa Lý luận Chính trị-Giáo dục  Quốc phòng và Thể chất) làm chủ nhiệm. Đồng chủ nhiệm: Thạc sĩ Nguyễn Minh Hằng (Phó trưởng Phòng, Phòng Tổ chức – Hành chính).

Thành viên tham gia hội đồng thẩm định gồm: Tiến sĩ Lê Minh Tùng - Chủ tịch Hội đồng và các thành viên khác như Tiến sĩ Lê Thị Son, Thạc sĩ Đoàn Minh  Nguyệt, Thạc sĩ Nguyễn Thị Thảo, Thạc sĩ Đặng Như Ngà.

Hiện nay, cuộc cách mạng khoa học và công nghệ phát triển ngày càng mạnh mẽ; kinh tế tri thức có vai trò ngày càng nổi bật trong quá trình phát triển lực lượng sản xuất; tiến trình hội nhập quốc tế đang diễn ra trên khắp thế giới. Để tiếp cận với những quốc gia có trình độ khoa học tiên tiến, cũng như thực hiện mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh” đòi hỏi phải xây dựng con người Việt Nam phát triển toàn diện, có sức khỏe, năng lực, trình độ, có ý thức, trách nhiệm cao đối với bản thân, gia đình, xã hội và Tổ quốc. Trước yêu cầu của thực tiễn, giáo dục trở thành một trong những nhân tố hàng đầu quyết định sự phát triển nhanh và bền vững của mỗi quốc gia. Trong đó, phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt là đội ngũ GV tại các trường đại học có vị trí quan trọng. Đảng và Nhà nước ta nhấn mạnh, cần thiết phải xây dựng được đội ngũ GV tại các trường đại học, đủ về số lượng, giỏi về chuyên môn, có lối sống, đạo đức và bản lĩnh chính trị vững vàng.

Chất lượng của các trường đại học được bắt đầu từ chất lượng của đội ngũ GV. Do đó, trường đại học phải luôn chú trọng và đầu tư cho công tác giáo dục, bồi dưỡng các năng lực chuyên môn, giảng dạy, nghiên cứu khoa học và ĐĐNN cho đội ngũ GV, đáp ứng nhu cầu của người học, xã hội trong thời đại mới.

Sự hình thành và phát triển ĐĐNN của đội ngũ GV là một quá trình lâu dài, liên tục và thống nhất, với sự tác động của các điều kiện khách quan và chủ quan của toàn xã hội. Những nhân tố xã hội tác động đến việc giáo dục ĐĐNN của đội ngũ GV là nhà trường, các đoàn thể, gia đình, đồng nghiệp, các cơ quan văn hóa giáo dục ngoài nhà trường, các cơ quan thông tin đại chúng,… Trong đó, nhà trường là nhân tố có tác động mạnh mẽ và quan trọng trong việc giáo dục, bồi dưỡng ĐĐNN cho đội ngũ GV.

ĐĐNN có vai trò quan trọng trong việc nâng cao trình độ, năng lực công tác của đội ngũ GV. ĐĐNN là mục tiêu, động lực để họ vượt qua khó khăn, quyết tâm thực hiện chiến lược “trồng người”. ĐĐNN còn giữ vai trò quyết định đến hiệu quả và chất lượng giáo dục, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng và có tác dụng giáo dục, nêu gương, xây dựng các giá trị đạo đức mới cho người GV. Do đó, công tác giáo dục, bồi dưỡng ĐĐNN cho đội ngũ GV luôn được các trường đại học nói chung, Trường ĐHTG nói riêng quan tâm sâu sắc.

Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực tiễn cho thấy công tác giáo dục, bồi dưỡng ĐĐNN cho đội ngũ GV Trường ĐHTG đã đạt được những thành công nhất định, tuy nhiên vẫn còn những vấn đề cần quan tâm hơn nữa. Phân tích, đánh giá thực trạng công tác giáo dục, bồi dưỡng ĐĐNN cho đội ngũ GV Trường ĐHTG để thấy được những mặt mạnh và hạn chế, từ đó, đề xuất các giải pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác này.

Để có cơ sở khoa học và phân tích, đánh giá khách quan đối tượng nghiên cứu, nhóm tác giả đã tổng quan những công trình nghiên cứu có liên quan nhằm cung cấp lý luận, quan điểm của các nhà khoa học và định hướng việc lựa chọn đề tài của nhóm. Qua đó, đề tài đóng góp thêm những thông tin khoa học và thực tiễn về công tác giáo dục, bồi dưỡng ĐĐNN cho đội ngũ GV Trường ĐHTG.

Tại cuộc họp, các thành viên phản biện, thành viên Hội đồng nghiệm thu đã có những ý kiến đóng góp cho đề tài những điểm cần lưu ý chỉnh sửa để hoàn thiện. Kết luận, Chủ tịch Hội đồng đề nghị tác giả tiếp thu toàn bộ các góp ý của hội đồng. Hội đồng nhất trí nghiệm thu đề tài do nhóm tác giả thực hiện với kết quả xếp loại Tốt./.

                                                         NHƯ NGÀ – Phòng QLKHCN&HTQT

Phòng Quản lý khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế