Ngày 7/01/2019, Hội Sinh viên Trường Đại học Tiền Giang đã tổ chức chương trình “Khát vọng sinh viên lần IV” và tuyên dương 2 tập thể, 88 “Sinh viên 5 tốt” năm học 2017-2018, trong đó có 10 cán bộ Hội Sinh viên Trường Đại học Tiền Giang tiêu biểu, 36 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Tỉnh và 1 sinh viên đạt danh hiệu “Sao Tháng Giêng” cấp Trung ương.
Văn bia Hán-Nôm còn gọi là văn khắc chữ Hán-Nôm trên đá. Hiện chưa có công trình nào dịch thuật và công bố đầy đủ loại văn này có trên địa bàn Tiền Giang. Nghiên cứu vấn đề, lần đầu tiên công trình công bố đầy đủ 14 văn bia thống kê được; góp phần giải quyết những vấn đề còn tồn nghi về mặt văn bản;bảo tồn và khai thác tốt giá trị kinh tế, học thuật, văn hóa-ngôn ngữ của các văn bia.
Nội dung bài viết, tác giả tập trung vào phân tích hai vấn đề: thực trạng hoạt động của Trung tâm Thông tin – Thư viện (TT TT-TV) và hệ thống các nhu cầu bạn đọc. Từ đó, các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của TT TT-TV Trường Đại học Tiền Giang (ĐHTG), được đề xuất dựa trên yêu cầu đổi mới của trường đại học và thực trạng nghiên cứu về hoạt động của Trung tâm trong mối liên hệ với đáp ứng nhu cầu bạn đọc.
Phương pháp dạy học tích cực là một thuật ngữ rút gọn, được dùng ở nhiều nước, chỉ đạo những phương pháp giảng dạy, dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của người học chứ không phải là tập trung vào phát huy tính tích cực của người dạy. Việc nghiên cứu và vận dụng các phương pháp dạy học tích cực trên thế giới đã có từ rất lâu. Các nhà giáo dục đều nhấn mạnh đến việc học thông qua hành, chủ yếu dạy các em qua việc làm, dạy các em học bằng khám phá, bằng trải nghiệm chứ không phải qua lời giảng, giáo dục không phải là truyền đạt lý thuyết suông, trống rỗng, giáo điều.
Dạy học dựa vào các mối quan hệ tương tác là chiến lược dạy học coi trọng tính tự giác, tích cực, độc lập và sáng tạo của người học, phù hợp với hướng tiếp cận phát triển năng lực tự học cho sinh viên hội nhập với môi trường kinh tế xã hội hiện đại. Việc dạy và học được thực hiện dựa trên mối quan hệ tác động giữa các thành tố trong cấu trúc của quá trình dạy học, trong đó quan trọng nhất là sự tác động qua lại giữa người dạy với người học và môi trường học tập. Quá trình dạy học vận động và phát triển đạt được mục tiêu đào tạo đặt ra chính là nhờ sự vận động và phát triển không ngừng của các mối quan hệ tương tác này.
Từ lý thuyết về công tác kiểm tra nội bộ trường phổ thông kết hợp với thực tiễn hoạt động tác nghiệp trong ngành giáo dục, tác giả bài viết nêu lên bốn biện pháp và đề xuất khuyến nghị để tổ chức tốt công tác kiểm tra nội bộ trong các trường tiểu học trên địa bàn huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.
Trong 2 ngày 05 - 06/01/2019, tại Trung đoàn Bộ binh 924 (xã Phú Cường, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang), Tỉnh đoàn Tiền Giang đã tổ chức Lễ phát động chủ đề công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2019 "Năm Thanh niên tình nguyện" và Chương trình "Một ngày làm chiến sĩ" kỉ niệm 69 năm Ngày truyền thống HSSV Việt Nam (09/01/1950 - 09/01/2019).
Vừa qua, tại xã Tân Hội, thị xã Cai Lậy, Trường Đại học Tiền Giang phối hợp Ủy ban nhân dân (UBND) xã tổ chức Lễ tổng kết hoạt động sinh viên tình nguyện của Trường Đại học Quốc gia Changwon - Hàn Quốc. Được biết, đây là lần thứ 5 đoàn sinh viên tình nguyện Trường Đại học Quốc gia Changwon - Hàn Quốc thực hiện chương trình tình nguyện vì cộng đồng tại thị xã Cai Lậy.